qc1 qc1
CẢM ƠN VÌ HÚT THUỐC - Thank You For Smoking (2006)
Thông tin

CẢM ƠN VÌ HÚT THUỐC

Thank You For Smoking (2006)

0

  Giới thiệu

Nước Mỹ xốn xang khi biết tin phó chủ toạ kiêm phát ngôn viên của Viện nghiên cứu thuốc lá bị bắt cóc ngay sau buổi tranh biện tay đôi với một thượng nghị sĩ trên truyền hình. Đối với giới nghiện thuốc lá, vụ việc này là sự sỉ nhục.

bác bỏ cung phi bác bỏ

Vài ngày sau, người ta tìm thấy nạn nhân Nick Naylor (Aaron Eckhart) trong hiện trạng còn sống. Các cuộc rà soát y tế cho thấy máu của anh ta có chứa nicotine với nồng độ cực lớn. Ngay lập tức, tiểu sử, sự nghiệp của con người này ngập tràn trên các khí cụ thông báo đại chúng.

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Nick Naylor giữ chức phó chủ toạ kiêm phát ngôn viên của Viện Nghiên cứu thuốc lá - nơi tò mò mối địa chỉ giữa việc hút thuốc lá và sức khỏe. Viện này do các các tập đoàn phân phối thuốc lá dựng lên, bởi vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi nó chưa bao giờ phát hình thành bất cứ mối địa chỉ nào. Về mặt lý thuyết, nhiệm vụ chính của Nick là phân phối thông báo về những ích lợi của việc hút thuốc lá và bảo vệ lợi quyền của cộng đồng người hút thuốc lá.

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Nhưng trên thực tế, Nick chính là chuyên gia chuyển động hành lang cỡ bự của ngành công nghiệp thuốc lá. Hàng tuần anh ta gặp gỡ Polly Bailey và Bobby Jay Bliss, hai chuyên gia chuyển động hành lang của ngành phân phối khí giới và rượu. tạp chí gọi họ là nhóm "Merchants of Death" (Những doanh nhân của thần chết).

bác bỏ cung phi bác bỏ

Ngành công nghiệp thuốc lá chấn động khi quốc hội Mỹ ban hành đạo luật buộc các hãng in hình đầu lâu và xương chéo trên đa phần bao đựng. Trước tình thế đó, Nick đề xuất một sáng kiến với cấp trên: phân phối những bộ phim cổ súy cho lề thói hút thuốc lá để lôi cuốn sự ưa chuộng của dư luận. Sáng kiến được Viện nghiên cứu thuốc lá thông qua. Nick tới Hollywood gặp Jeff Megall, một tay môi giới điện ảnh anh tài bậc nhất, để xúc tiến dự án làm phim.

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Nick cũng có ý ổn định thành trước thượng viện Mỹ để phản đối đạo luật. Thượng nghị sĩ Finisterre, người soạn thảo đạo luật, đề xuất Nick tranh biện với ông trên truyền hình về vấn đề này. Trong lúc tranh luận, một người theo dõi gọi điện tới chương trình và dọa giết Nick. Cho rằng đó chỉ là lời dọa dẫm vớ vẩn, anh ta cương quyết không thuê vệ sĩ, để rồi bị bắt cóc ngay sau khi bước ra khỏi trường quay.

bác bỏ cung phi bác bỏ

Kẻ bắt cóc tiêm nhiều mũi nicotine liều cao vào máu Nick hòng gây phản ứng chết người. May mắn thay, người ta tìm thấy Nick trong hiện trạng còn sống. Nực cười thay, các thầy thuốc kết luận rằng nhờ lề thói hút thuốc mà cơ thể anh ta có thể đấu tranh với một lượng nicotine cực lớn. Tuy nhiên, Nick sẽ không bao giờ hút thuốc được nữa vì máu của anh ta đã tạo ra thành "siêu nhạy cảm" với sự hiện diện của nicotine.

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Một nữ phóng viên xinh tươi tên Heather Holloway (Katie Holmes) muốn dò hỏi vụ bắt cóc phó chủ toạ Viện nghiên cứu thuốc lá. Nick hí hửng khi cô nàng đồng ý đổi sex lấy thông tin. Nghĩ rằng Heather không mang theo máy ghi âm, Nick bộc bạch đa phần bí mật. Mấy ngày sau, ngài phó chủ toạ bàng hoàng khi bài báo của cô diễn giả anh ta như một con ác quỷ với mối địa chỉ với nhóm "Những doanh nhân của thần chết" và kế hoạch tăng số cảnh hút thuốc lá trên phim ảnh.

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Nhận thấy tình hình tạo ra thành bất lợi, Viện nghiên cứu thuốc lá quyết định cách chức Nick và thông báo công khai trên các khí cụ truyền thông. phản ứng vì bị bạc đãi, Nick phân phối danh tính các ông trùm và chính trị gia có quan hệ gian tà với gã. Sự nghiệp của phóng viên Heather cũng tiêu tan khi Nick tiết lậu chuyện đổi sex lấy thông báo giữa cô và gã. dù rằng bị thất sủng, Nick vẫn giữ nguyên ý định tranh biện trước thượng viện. Các tập đoàn phân phối thuốc lá ủng hộ Nick, khi mà nhiều từng lớp trong xã hội thông báo phản đối. Thượng viện sẽ ủng hộ bên nào trong cuộc tranh luận? Liệu tay chuyển động hành lang xảo ngôn Nick có chỉnh sửa được đạo luật?

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Thank You For Smoking nói về vấn đề hút thuốc lá, nhưng trong suốt bộ phim, người theo dõi chẳng hề thấy bất cứ cảnh hút thuốc nào. Chỉ có một lần độc nhất người ta nhìn thấy nhân vật Nick Naylor cầm vỏ bao thuốc lá rỗng, còn Robert Duvall cầm điếu xì gà nhưng không châm lửa.

bác bỏ cung phi bác bỏ

Đạo diễn Jason Reitman viết thư cho từng diễn viên mà ông chọn lựa, giải thích rõ ràng tại sao họ được giao vai này mà không được nhận vai khác. bởi vậy mà đa phần diễn viên đều tỏ ra vui lòng và thẩm định cao cách thuyết phục của Jason.

  Trailers & Videos

Trailer CẢM ƠN VÌ HÚT THUỐC

Phim Hài Hước , Phim Tâm Lý ,

  Bình luận

Trending Phim Bộ

qc10 qc10