qc1 qc1
BỨC BÌNH PHONG - The Painted Veil
Thông tin

BỨC BÌNH PHONG

The Painted Veil

0

  Giới thiệu

Kitty (Naomi Watts) hiện ra và lớn lên trong một gia đình thượng lưu phong phú tại London. Chồng cô, Walter Fane (Edward Norton), là một thầy thuốc kiêm nhà sinh vật học. Thật ra Kitty lấy Walter theo sự bố trí của cha mẹ, chứ bản thân cô chưa bao giờ yêu Walter, vì họ chỉ chạm mặt nhau đúng một lần trước đám cưới. Cô không thích cách sống khắc khổ, nghiêm trang của một nhà khoa học, lại càng cảm thấy khó hiểu khi thấy chồng không dùng kiến thức để làm giàu, mà chỉ chữa bệnh cho những người nghèo khổ.

thê thiếp quan tài thê thiếp

Sau đám cưới, Kitty theo chồng tới Hong Kong (Trung Quốc). Walter tới đây để nghiên cứu một số loại vi khuẩn từng gây nên nhiều đại dịch. Họ được toàn quyền Anh cấp cho một vi la sang trọng. Sống trên một nhà nước lạ lẫm với một người chồng chỉ biết có công việc, Kitty lúc nào cũng cảm thấy cuộc sống bên cạnh nhạt nhẽo, đơn điệu.Mặc dù Walter luôn đối xử vồ cập với vợ nhưng nghe đâu có một hố sâu luôn sống sót giữa họ. Vì thế, chẳng có gì quá bất ngờ khi Kitty phải lòng một nhân viên trong tòa lãnh sự Anh tên là Charlie Townsend (Liev Schreiber). Họ gắn bó với nhau bằng niềm đam mê thể xác cuồng nhiệt. Vốn chưa va vấp sự đời, thiếu phụ trẻ tin rằng mối quan hệ với Charlie mới là tình ái thực sự của cô. Walter vô tình biết chuyện bắt bồ của vợ, nhưng anh quyết định lặng lặng.

thê thiếp quan tài thê thiếp

Khi biết tin về sự bùng phát của bệnh dịch tả ở một thức giấc miền trung của Trung Quốc khiến hàng triệu người chết, Walter đã tình nguyện tới đó để chữa bệnh cho người dân. Kitty không muốn theo chồng. Walter yêu cầu ly hôn để Kitty có thể sống với Charlie. Kitty cực kì vui sướng khi báo tin này cho Charlie, nhưng gã người thương chỉ đáp lại với thái độ hờ hững. Cô gái điếng người khi biết Charlie không muốn ly dị vợ để sống với cô. Gã chỉ coi cô như một món ăn tinh thần bổ sung mà thôi.

thê thiếp quan tài thê thiếp

Thế là Kitty theo chồng tới nơi xảy ra đại dịch. Đó là một vùng sơn cước cảnh quan hữu tình nhưng xác xơ vì nạn đói và bệnh dịch. Lãnh sự Anh yêu cầu chính quyền địa phương kiểm soát an toàn Kitty, bởi người dân ở đây có ác cảm với thiếu phụ phương Tây. Walter chẳng quản ngại khó khăn, nguy hiểm, lặn lội vào những làng bản xa xăm nhất để chữa bệnh. Phát hiện ra nguồn nước chính là nguồn gốc khiến bệnh dịch lan rộng, anh yêu cầu chính quyền cấm người dân an táng người chết ở nghĩa trang gần con suối lớn nhất trong vùng.

thê thiếp quan tài thê thiếp

Đương nhiên là Kitty không vồ cập gì đến công việc của chồng. Nhưng trong một lần tới thăm một tu viện ở địa phương, cô chạm mặt nhiều bà sơ người Anh. Họ tình nguyện gắn bó cuộc thế với những đứa trẻ mồ côi người bản xứ. Qua câu chuyện của họ, Kitty mới biết rằng chồng cô là một nhà kỹ thuật chân chính, một người đàn ông đôn hậu tình nguyện hiến dâng cuộc sống của mình cho trận đấu chống lại bệnh tật. Tư tưởng của Kitty đột ngột chỉnh sửa sau chuyến thăm ấy.Cô tình nguyện ở lại tu viện để giúp lũ trẻ mồ côi chống lại dịch bệnh. Các hủ tục của người dân địa phương làm cản trở tìm mọi cách ngăn chặn dịch bệnh. Walter yêu cầu chính quyền sử dụng vũ lực để buộc người dân tuân theo các biện pháp phòng dịch. Thế là những nghĩa trang gần nguồn nước bị phong tỏa, binh bộ đội xộc vào từng nhà để đem người chết đi chôn ngay, việc cúng người chết trong nhiều ngày bị cấm, các giếng nước ô nhiễm bị bịt kín. Không hiểu thiện chí của vị thầy thuốc người Anh, người dân địa phương vùng lên chống lại. Trong quá trình chữa bệnh cho người dân, Walter cũng mắc dịch tả và mệnh chung ...

  Trailers & Videos

Trailer BỨC BÌNH PHONG

Phim Tâm Lý , Phim Tình Cảm ,

  Bình luận

Trending Phim Bộ

qc10 qc10